Các nhà quảng cáo không thể bỏ qua dữ liệu để đánh giá hiệu quả của một chiến dịch khi thực hiện các chiến dịch truyền thông quảng cáo hoặc sau khi hoàn thành một chiến dịch quảng cáo. Đây là dữ liệu rất quan trọng vì nó là cơ sở lớn nhất để xác định xem chiến dịch đang đi đúng hướng hay không.
CPL là một trong những công cụ phổ biến nhất để đo hiệu quả chính. Vì vậy, hãy cùng Terus khám phá thêm về thuật ngữ CPL!
I. CPL (Cost Per Lead) là gì?
Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng được viết tắt là CPL. Cụ thể hơn, CPL là số tiền mà các nhà quảng cáo phải trả cho các quảng cáo trực tuyến chỉ tính khi khách hàng tiềm năng xuất hiện.
Trong trường hợp này, khách hàng tiềm năng là những người truy cập bài đăng hoặc website hoặc trang Facebook của bạn thông qua quảng cáo. Khách hàng này có thể nhấp vào liên kết đính kèm, điền thông tin liên hệ, đăng ký để tìm hiểu về hàng hóa và dịch vụ, hoặc liên hệ để nhận tư vấn.
Sự khác nhau giữa CPL và CPA
CPA (Cost per Action), trái ngược với CPL, được định nghĩa là chi phí cho mỗi hành động. Đây là loại chi phí xảy ra khi người tiêu dùng tham gia vào một hoạt động được hiển thị trong quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.
Trong lĩnh vực marketing, CPL (Cost Per Lead) và CPA (Cost Per Acquisition) là hai mô hình tính phí phổ biến. Cả hai đều thuộc nhóm CPA, cùng với CPI (Cost Per Install) và CPS (Cost Per Sale). Tuy nhiên, chúng khác nhau về hành động mà khách hàng thực hiện.
-
CPL (Chi phí trên mỗi khách hàng tiềm năng): Tập trung vào việc thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, chẳng hạn như điền form, đăng ký tài khoản, tải ứng dụng, đặt lịch dịch vụ. Mục tiêu là tạo ra danh sách khách hàng tiềm năng để tiếp thị sau này.
-
CPA (Chi phí trên mỗi hành động): Tập trung vào việc thúc đẩy khách hàng thực hiện một hành động cụ thể, thường là hành động mua hàng hoặc hoàn thành một giao dịch. Mục tiêu là tạo ra doanh số bán hàng hoặc đạt được mục tiêu kinh doanh cụ thể.
Khi cung cấp một tệp hồ sơ khách hàng tiềm năng có khả năng chuyển đổi cao, CPL là một công cụ rất quan trọng trong quá trình quảng bá và phát triển kinh doanh vì nó giúp tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Tuy nhiên, để CPL Marketing hoạt động hiệu quả, công ty phải quan tâm đến việc đào tạo đội ngũ bán hàng của họ. Điều này là do CPL chỉ cung cấp khách hàng tiềm năng và họ có thể “chốt đơn”, biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự phụ thuộc vào bộ phận này. Để CPL có hiệu quả, doanh nghiệp phải biết cách tận dụng dữ liệu khách hàng tiềm năng.
Đồng thời, CPL hỗ trợ doanh nghiệp khai thác bán hàng các dòng sản phẩm khác và cung cấp cho họ cơ hội thâm nhập thị trường mới.
II. Ưu nhược điểm khi chạy quảng cáo CPL Marketing.
Không ít các doanh nghiệp và nhà quảng cáo muốn sử dụng các quảng cáo CPL để quảng bá sản phẩm và tăng doanh thu. Điều này là do vai trò và tiềm năng to lớn của nó.
Để thành công và biết được các hạn chế và lợi ích của khai thác, bạn nên nắm rõ các ưu nhược điểm của phương pháp này.
Các chi tiết ưu điểm:
-
Do NNIS (có thể là một hệ thống hoặc phương pháp thu thập thông tin người dùng) yêu cầu người dùng cung cấp thông tin dựa trên mục đích của doanh nghiệp, chỉ số CPL (Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng) sẽ không bị ảnh hưởng bởi số lượng người xem hoặc số lượt nhấp vào trang đích.
-
Nhận hoa hồng đơn giản: Mỗi lần khách hàng điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu của công ty sẽ được coi là lượt thành công của CPL. Do đó, sẽ dễ dàng cho các nhà quảng cáo được ghi nhận KPI và hoa hồng cho công việc của họ.
Các khuyết điểm:
-
Khó khăn liên quan đến việc biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng: Do CPL chỉ cung cấp hạt giống cho các công ty ươm trồng thành quả.
-
Các mối nguy hiểm liên quan đến chất lượng thông tin của khách hàng tiềm năng: Dữ liệu lead kém chất lượng có thể được tạo ra trong quá trình chạy chiến dịch do các yếu tố như khách hàng điền sai thông tin hoặc không có nhu cầu thực sự của họ.
-
Địa điểm đến phải được đầu tư: Nếu website bạn sử dụng không ổn định về khả năng truy cập hoặc thao tác, hoặc nếu giao diện của website không đẹp và khó sử dụng, tỷ lệ chuyển đổi của CPL sẽ giảm và chất lượng dữ liệu sẽ kém.
IV. Cách tối ưu CPL
Có một số phương pháp để giảm CPL trong marketing:
-
Tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo và nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng.
-
Tối ưu hóa trang đích, còn được gọi là trang đích, để tăng tỷ lệ chuyển đổi từ lượt xem thành khách hàng.
-
Để thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng hơn, hãy cải thiện chất lượng nội dung và tương tác.
-
Các thành phần của chiến dịch tiếp thị được thử nghiệm và tối ưu hóa liên tục để cải thiện hiệu suất và giảm CPL.