Với sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số Digital Marketing xuất hiện ngày càng nhiều và nhiều doanh nghiệp cũng đang gặp khó khăn trong việc nắm đắt xu hướng. Đây cũng chính là lý do mà họ tiềm đến giải pháp của các Digital Marketing Agency. Vậy cụ thể Digital Marketing Agency là gì? Có những loại hình phổ biến nào? Làm sao để chọn được Agency uy tín? Bài viết này sẽ được tôi giải đáp các câu hỏi trên.
I. Digital Marketing Agency là gì?
Digital Marketing Agency là thuật ngữ được ghép bởi hai từ là Digital Marketing và Agency. Trong đó, Digital Marketing được hiểu là hoạt động quảng bá thương hiệu, sản phẩm thông qua các phương tiện điện tử và Internet. Agency là các công ty cung cấp dịch vụ truyền thông quảng cáo.
Như vậy, có thể hiểu Digital Marketing Agency là công ty chuyên cung cấp dịch vụ truyền thông trên mạng Internet. Các dịch vụ nổi bật của Digital Marketing Agency bao gồm lập chiến lược Marketing Online, SEO, Social Media Marketing, Content Marketing, thiết kế website, ứng dụng điện thoại,...
II. Vai trò của Marketing Agency đối với doanh nghiệp
Không phải doanh nghiệp nào cũng đủ nguồn lực để xây dựng đội ngũ Digital Marketing chuyên nghiệp. Thuê dịch vụ từ Digital Marketing Agency là giải pháp tối ưu, mang lại nhiều lợi ích thiết thực:
-
Quảng bá thương hiệu hiệu quả: Đưa thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận khách hàng thông qua các kênh kỹ thuật số.
-
Xây dựng chiến lược tối ưu: Lập kế hoạch và triển khai các chiến lược Digital Marketing phù hợp, mang lại ROI cao nhất.
-
Theo dõi và báo cáo chi tiết: Theo dõi tiến trình chiến dịch, cung cấp báo cáo toàn diện, giúp doanh nghiệp nắm bắt thông tin kịp thời.
-
Đánh giá và tối ưu hóa: Đánh giá hiệu quả của từng chiến lược, xác định chiến lược mang lại doanh thu cao nhất.
-
Tăng doanh số bán hàng: Hỗ trợ doanh nghiệp tăng doanh số thông qua các chiến dịch quảng cáo sáng tạo, thu hút khách hàng tiềm năng.
III. Những vị trí nhân sự trong một Digital Marketing Agency
Thông thường, một Digital Marketing Agency sẽ bao gồm những vị trí nhân sự sau đây:
-
Content Writer (Người sáng tạo nội dung): Là những người đóng vai trò xây dựng ý tưởng, viết bài quảng cáo, sáng tạo Slogan, Tagline, Catalogue,... sao cho hấp dẫn, thu hút khách hàng.
-
Designer (Người thiết kế): Chịu trách nhiệm biến ý tưởng thành hình ảnh trực quan, thu hút. Thiết kế và sắp xếp hình ảnh sao cho bắt mắt, phù hợp với ý tưởng của chiến dịch.
-
Photographer (Nhiếp ảnh gia): Chụp ảnh theo concept được yêu cầu. Chỉnh sửa và cung cấp hình ảnh cho Designer để sử dụng trong quảng cáo.
-
Film Director (Đạo diễn TVC): Chỉ đạo quá trình quay TVC quảng cáo. Đảm bảo TVC truyền tải đúng thông điệp quảng cáo
-
Media Planner (Người lập kế hoạch): Xây dựng chiến lược tiếp thị. Hỗ trợ khách hàng đạt được mục tiêu quảng cáo.
-
Media Buyers/Booking: Thực hiện công tác đối ngoại. Liên hệ, thương lượng với truyền thông, báo đài để có giá tốt nhất.
-
Account Executive (Junior): Là cầu nối giữa Agency và khách hàng. Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng. Sắp xếp lịch họp, kiểm tra và bàn giao thành phẩm.
-
Account Manager: Là trưởng nhóm, quản lý cả đối nội và đối ngoại. Nhận yêu cầu từ khách hàng và truyền đạt cho team. Cùng team xây dựng kế hoạch làm việc chi tiết.
IV. Digital Marketing Agency bao gồm những mô hình nào?
Hiện tại có 3 mô hình Digital Marketing Agency phổ biến mà bạn nên quan tâm đó là Agency Above the Line (ATL), Agency Below the Line (BTL) và Agency Through the Line (TTL).
1. Agency Above the Line (ATL)
Tương tự như mô hình Above the Line trong Marketing, các Agency Above the Line chuyên thực hiện những chiến dịch quảng cáo có quy mô lớn, hướng đến mục tiêu chính là xây dựng và phát triển thương hiệu (Branding).
2. Agency Below the Line (BTL)
Ngược lại với Agency Above the Line, các Agency Below the Line sẽ hướng đến nhóm đối tượng trong phạm vi hẹp là Brand vừa hoặc nhỏ. Họ chủ yếu tập trung vào những chiến dịch Performance để tạo chuyển đổi cho khách hàng. Các hình thức mà Agency Below the Line thường hướng đến là SEO, Google Ads, Facebook Ads, Content Marketing, Email Marketing,...
3. Agency Through the Line (TTL)
Agency Through the Line là mô hình agency kết hợp giữa Above the Line (ATL) và Below the Line (BTL), mang đến giải pháp marketing toàn diện cho doanh nghiệp.
V. Digital Marketing Agency uy tín tại Việt Nam
Trong thời đại số hóa, Digital Marketing Agency ngày càng trở nên phổ biến và cung cấp các dịch vụ đa dạng. Nguyên nhân chính là do sự chuyển đổi mạnh mẽ từ các hình thức truyền thông truyền thống sang truyền thông kỹ thuật số (digital) của các doanh nghiệp. Điều này đã tạo ra nhu cầu lớn về các dịch vụ marketing kỹ thuật số chuyên nghiệp, dẫn đến sự xuất hiện và phát triển của các Digital Marketing Agency.
1. Terus

Terus là đơn vị cung cấp dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số và cung cấp các giải pháp tối ưu chuyển đổi theo chuẩn hành vi khách hàng từ đầu phễu đến cuối phễu bán hàng, từ lúc đối tượng mục tiêu nhìn thấy hình ảnh thương hiệu đến khi ra quyết định mua hàng. Các dịch vụ chính tại Terus:
2. Chin Media
Chin Media, thành lập từ năm 2015, đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trên thị trường nhờ sự tín nhiệm của khách hàng.
Công ty chuyên cung cấp dịch vụ hoạch định chiến lược và các giải pháp truyền thông kỹ thuật số tích hợp, đặc biệt mạnh về Data-driven và Performance Marketing, nhất là các chiến dịch Google Marketing và Facebook Marketing.
Các dịch vụ chính của Chin Media:
-
Lead generation (Tìm kiếm khách hàng tiềm năng)
-
E-commerce marketing (Marketing thương mại điện tử)
-
App marketing (Marketing ứng dụng)
-
Digital IMC (Truyền thông marketing tích hợp kỹ thuật số)
3. Mango Ads
Mango Ads là một công ty chuyên về lĩnh vực Online Marketing, cung cấp dịch vụ tư vấn và giải pháp trực tuyến cho các doanh nghiệp.
-
Kinh nghiệm và uy tín: Mango Ads là một đơn vị có kinh nghiệm và uy tín trên thị trường, đã thực hiện thành công nhiều chiến dịch truyền thông hiệu quả. Công ty được đánh giá cao về sự sáng tạo và khả năng mang lại kết quả tốt cho khách hàng.
-
Đối tác của các nền tảng lớn: Mango Ads là đối tác quen thuộc của các nền tảng quảng cáo hàng đầu như Google và Facebook. Điều này cho phép công ty tiếp cận và sử dụng hiệu quả các công cụ và tài nguyên quảng cáo mạnh mẽ.
留言列表

