I. Đánh giá tình hình phát triển của ngành thương mại điện tử tại Việt Nam
Báo cáo hoạt động thương mại điện tử Việt Nam năm 2023 vừa được Bộ Thương mại điện tử và Kinh tế số công bố. Do đó, thương mại điện tử Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Nó dự kiến tăng 25% so với năm trước vào năm 2023 và đạt 20,5 tỷ USD.
Báo cáo không chỉ dự đoán những điểm sáng trong sự phát triển của nền kinh tế số, mà các số liệu thống kê cũng chỉ ra rằng thương mại điện tử có thể phát triển một cách nhanh chóng.
Tại Việt Nam, ước tính có khoảng 59-62 triệu người tiêu dùng mua sắm trực tuyến, chiếm 74% dân số. Giá trị mua hàng trung bình của mỗi người được ước tính là từ 300 đến 320 USD, tăng 12-32 USD so với năm 2022.
Quần áo, giày dép, mỹ phẩm (khoảng 76%), đồ gia dụng (khoảng 67%), thiết bị điện tử và công nghệ (khoảng 61%), sách, quà tặng và hoa (khoảng 53%) là một số loại hàng hóa và dịch vụ phổ biến mà mọi người mua trực tuyến.
II. Website thương mại điện tử là gì?
Theo Khoản 8 Điều 3 Nghị định 52/2013/NĐ-CP của Chính phủ liên quan đến Thương mại điện tử và truyền thông (TMĐT):
Các trang thông tin điện tử được gọi là trang thương mại điện tử phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình mua bán hàng hóa hoặc dịch vụ, từ trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng.
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về những thông tin về Website Thương Mại Điện Tử, Hãy đọc ngay bài viết đầy đủ của Terus tại đây: Website thương mại điện tử là gì? 10 điều cần biết về web TMĐT
Theo dõi Terus tại: